HTX NÔNG NGƯ HOÀ ĐÊ

HTX Nông ngư Hoà Đê có địa chỉ tại ấp Hòa Đê, xã Hoà Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Tiền thân của HTX Nông ngư Hòa Đê là Tổ hợp tác Nông ngư Hòa Đê, buổi đầu thành lập THT vào năm 2014 chỉ có 16 thành viên, năm 2020 đã tăng lên 72 thành viên với diện tích sản xuất là 83ha. Thống nhất tuân thủ quy trình sản xuất lúa, nuôi tôm theo hướng hữu cơ nên HTX ngày càng phát triển, sản phẩm làm ra bán được giá cao và ổn định hơn. HTX là điểm tiên phong trong phát triển mô hình sản xuất tôm lúa của tỉnh.

Với việc tận dụng nguồn phân tôm và chất thải hữu cơ dưới đáy ao sau khi thu hoạch tôm sẽ làm cho ruộng lúa màu mỡ, cung cấp chất dinh dưỡng cho cây lúa phát triển. Còn nuôi tôm sau vụ lúa thì nền đáy ao đã được khoáng hóa, các chất độc hại giảm, hạn chế tình trạng vùng nuôi tôm bị lão hóa do đất bị ngập mặn lâu. Hạt gạo và con tôm không sử dụng phân hóa học, thuốc kháng sinh nên an toàn cho người nuôi trồng và người tiêu dùng, giá thành cao. Để đảm bảo nguồn nước sạch cho việc nuôi tôm, người dân HTX NN Hoà Đê đã sử dụng cá rô phi được nuôi trong ao chứa nước nuôi tôm để xử lý các chất độc hại, qua đó lại có thêm sản phẩm cá rô phi thơm ngon và sạch.

Năm 2018 với mục tiêu cải thiện sinh kế và đa dạng ngành nghề, giải quyết công ăn việc làm cho các chị em phụ nữ, HTX đã thành lập nhóm phụ nữ, tập hợp các chị em muốn tận dụng thời gian nhàn rỗi để tạo kinh tế, cùng góp vốn và cùng nhau sản xuất.  Các sản phẩm của tổ nhóm phụ nữ HTX NN Hòa Đê sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương, sạch, an toàn như khô cá rô phi, chả cá rô phi nước lợ, chà bông cá rô phi, chà bông tôm, tôm khô, bánh phồng tôm, muối tôm…. Những sản phẩm của HTX có đầy đủ giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm, đã có thị trường tiêu thụ ổn định, mỗi tháng doanh số từ bán các mặt hàng GTGT lên đến cả trăm triệu đồng. Hiện tại, Hoà Đê đang xúc tiến các thủ tục để đăng ký chứng nhận OCOP.

Thông tin liên hệ:

  • Ông Mã Văn Hồng, giám đốc HTX Nông ngư Hoà Đê
  • Địa chỉ: Ấp Hoà Đê, xã Hoà Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng
  • Điện thoại: 039219791

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *