{ICAFIS-GRAISEA2} THÚC ĐẨY MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ, KẾT NỐI NÔNG DÂN VỚI NHÀ MUA HÀNG

Khi tình hình dịch Covid vừa ổn định, các cán bộ dự án của trung tâm ICAFIS lại hăng hái lên đường triển khai hoạt động. Trong khuôn khổ dự án “Tăng cường bình đẳng giới và đầu tư kinh doanh nông nghiệp có trách nhiệm ở Đông Nam Á – GRAISEA2”, ngày 06, 07/05 vừa qua, Trung tâm ICAFIS tiếp tục là cầu nối, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm GTGT cho các HTX trong vùng dự án, cụ thể là HTX NN Hòa Đê Sóc Trăng và HTX công nghệ cao Bạc Liêu với Kênh phân phối thực phẩm cao cấp Con Bò Béo.

HTX nông ngư Hòa Đê nằm tại Xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên là HTX tiêu biểu của vùng dự án tại tỉnh Sóc Trăng về phát triển sản phẩm giá trị gia tăng. Trong hơn một năm vừa qua, cùng với sự nỗ lực của các thành viên, sự thúc đẩy của dự án GRAISEA, SuSV cũng như các cơ quan chức năng, tổ nhóm phụ nữ của HTX đã cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm gia tăng từ tôm, cá phi như bánh phồng tôm, tôm khô, muối tôm, khô cá phi, chà bông cá phi, chả cá phi… Các sản phẩm đều nhận được phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng và đang dần hoàn thiện mẫu mã, nhãn mác để trông bắt mắt hơn.

Các sản phẩm giá trị gia tăng của HTX nông ngư Hòa đê tham dự Hội chợ các mặt hàng thủy sản năm 2019

Nếu như HTX nông ngư Hòa Đê được biết đến nhiều với các sản phẩm từ cá nhiều hơn thì HTX Công nghệ cao Bạc Liêu lại được biết đến với mặt hàng Tôm giòn. HTX có địa chỉ tại ấp 15, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, nổi tiếng về nuôi tôm mật độ cao và áp dụng công nghệ kĩ thuật cao. Chính vì thế các sản phẩm giá trị gia tăng của HTX cũng sử dụng Công nghệ cao hơn: tôm giòn, tôm khô, khô cá lưỡi trâu…

Sản phẩm tôm giòn sản xuất bởi HTX công nghệ cao Bạc Liêu

Thực phẩm cao cấp Con Bò Béo là chuỗi chuyên cung cấp các loại thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mạng lưới phân phối tiêu thụ sản phẩm sỉ lẻ trên toàn quốc.

Nhãn hàng Con Bò béo (nguồn FB: Thực phẩm con bò béo)

Buổi gặp gỡ kết nối tiêu thụ sản phẩm GTGT giữa 2 HTX và thực phẩm Con Bò Béo là cơ hội để các bên hiểu rõ nhau hơn và hướng đến hợp tác lâu dài. Nếu liên kết thành công bên HTX sẽ có thêm được thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng, mở rộng sản xuất, naag cao thu nhập. bên chuỗi thức phẩm cũng sẽ có nguồn cung thực phẩm sạch, an toàn , sinh thái để phục vụ người tiêu dùng, đáp ứng mở rộng mặt hàng kinh doanh.

Anh Mã Văn Hồng, giám đốc HTX nông ngư Hòa Đê giới thiệu các sản phẩm đến đại diện thực phẩm Con Bò Béo

Trong các buổi gặp, đại diện HTX giới thiệu về các sản phẩm hiện đang được sản xuất, với cam kết về chất lượng sạch, an toàn, nguồn gốc rõ ràng, chế biến đảm bảo hợp vệ sinh. Đồng thời bên phía đại diện kênh phân phối Con Bò Béo cũng chia sẻ yêu cầu cần có, xu hướng thị trường để tiến đến cam kết đôi bên về tiêu thụ sản phẩm theo kênh phân phối của hệ thống “Con Bò Béo”. Nhìn chung đại diện Con Bò Béo đánh giá rất các các sản phẩm giá trị gia tăng của các HTX về tính an toàn, sạch và có mong muốn sớm sẽ được hợp tác. Về phía đại HTX, cũng cam kết sẽ hoàn thiện sản phẩm hơn, đầu tư thêm về mẫu mã.

Chị Lê Thị Trúc Ly, phó giám đốc HTX CNC Bạc Liêu trao đổi với đại diện Thúc phẩm Con Bò Béo

Trong năm triển khai vừa qua, dự án đã nhiều lần là cầu nối giúp các HTX liên kết thị trường, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm nhằm hướng đến sự phát triển bền vững, ổn định, lâu dài. Các HTX cũng rất năng động, chủ động nắm bắt có hội vì thế nên đã có nhiều thỏa thuận được kí kết. Hi vọng lần này cũng sẽ lại thêm một lần nữa làm “ông mối bà mai” thành công, để sản phẩm ngon sạch an toàn của bà con vùng tôm được biết đến nộng rãi hơn, tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn, qua đó mang lại giá trị kinh tế cao hơn cho người nuôi.

Link video hoạt động https://www.youtube.com/watchtime_continue=5&v=7xqhpl-7xGs&feature=emb_title

Nguyễn Lý – ICAFIS.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *